What is TRP? How TRP is Calculated?


(trp full form) అంటే టెలివిజన్ రేటింగ్ పాయింట్, ఇది టెలివిజన్ ప్రోగ్రామ్‌లు మరియు ఛానెల్‌ల ప్రజాదరణను నిర్ణయించడానికి ఉపయోగించే కొలత. TRP ఎక్కువగా ఉంటే, ఎక్కువ మంది వ్యక్తులు నిర్దిష్ట ప్రోగ్రామ్ లేదా ఛానెల్‌ని చూస్తున్నారు. TRPలు బ్రాడ్‌కాస్టర్‌లకు ఏ షోలు ఎక్కువగా వీక్షించబడుతున్నాయో అంచనా వేయడానికి సహాయపడతాయి, తద్వారా వారు తదనుగుణంగా ప్రోగ్రామింగ్ నిర్ణయాలు తీసుకోగలరు.

TRP ని ఎలా లెక్కిస్తారు?
  • భారతదేశంలో, టీవీ ఛానల్స్ యొక్క రేటింగులను లెక్కించడానికి BARC అనే సంస్థ ఉంది. BARC అంటే Broadcast Audience Research Council. 
  • ఈ సంస్థ దేశంలోని కొన్ని వేల ఇళ్ళల్లో ప్రత్యేకమైన పరికరాలను అమర్చుతుంది. ఈ పరికరాలు ఛానల్ల నుండి వచ్చే ఆడియోలోని వాటర్ మార్కింగ్ ద్వారా ఏ సమయంలో, ఎంతమంది, ఏ ఛానల్ను చూస్తున్నారో రికార్డు చేసి BARC సర్వర్లకు పంపుతాయి. 
  • ఈ పరికరాల ఖర్చు ఎక్కువగా ఉండటంవల్ల, అన్ని టీవీ ఛానల్స్కు వీటిని అమర్చడం సాధ్యపడదు. కాబట్టి కేవలం కొన్ని టీవీ ఛానల్స్కు మాత్రమే వీటిని అమర్చతారు.
TRP ని ఎలా చెక్ చెయ్యాలి?
  • మీరు మన దేశంలో ఏ ఛానల్‌కు ఎంత trp rating ఉందో లేదా ఏ ప్రోగ్రామ్‌ను ఎక్కువ మంది చూస్తున్నారో తెలుసుకోవాలనుకుంటే, http://www.barcindia.co.in/statistic.aspx ఈ వెబ్‌సైట్‌లో మీకు కావాలిసన ఛానల్‌కు సంబంధించిన డేటాను పొందవచ్చు.
అసలు TRP ఎందుకు?
  • సాధారణంగా వివిధ కంపెనీలు ఏ ఛానల్‌కు లేదా ప్రోగ్రామ్‌కు ఎక్కువ ప్రేక్షకబాష్పం ఉందో ఆ ఛానల్ లేదా ప్రోగ్రామ్‌లో తమ ప్రకటనలను ప్రసారం చేయాలని చూస్తారు. 
  • ఈ సమయంలో వారు ఛానల్‌ను ఎంపిక చేసుకోవడంలో trp ఆధారంగా ఉంటారు. ఇలాగే ఏ ఛానల్‌కు ఎక్కువ TRP ఉంటే వారు తమ ప్రకటనలను ప్రసారం చేయడానికి ఎక్కువ డబ్బు తీసుకుంటారు. 
  • టీవీ ఛానల్స్‌కు వచ్చే ఆదాయం మొత్తం ఈ ప్రకటనల ద్వారానే వస్తుంది. వారి ఛానల్ trp పెరిగితే వారికి వచ్చే ఆదాయం కూడా పెరుగుతుంది.
  •  ఈ కారణంతో తమ TRPని పెంచుకోవడానికి టీవీ ఛానల్స్ వివిధ రకాల ప్రోగ్రామ్స్‌ను ప్రసారం చేస్తూ ఉంటాయి.
========================================================================
ఇంటర్నెట్ అంటే ఏమిటి?.....CLICK HERE

Post a Comment

0 Comments